เปิดตัวสื่อออนไลน์The People (เดอะ พีเพิล) เป็นอีกทางเลือกของสังคมไทย ในยุคสมัยที่ภูมิทัศน์สื่อ เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ส่งผลให้ผู้บริโภคข่าวสารเปลี่ยนพฤติกรรม หันมา ใช้สมาร์ทโฟนในการติดตามข่าวสารและเนื้อหาสาระจากสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น โดย The People เน้นการ นําเสนอเรื่องราวของ“คน”เพราะคนคือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคข่าวสารที่ต้องการ คอนเทนต์คุณภาพ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดตัวเพจThe People ทางเฟซบุ๊คเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ล่าสุด บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์จํากัด (CI) ได้จัดงานเปิดตัวสื่อออนไลน์ The People อย่างเป็นทางการ ภายใต้ธีมDo You Hear THE PEOPLE Talk ? เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ณ ห้องคริสตัล บ็อกซ์, เกษรเออร์เบิน รีสอร์ท ชั้น 19 เกษร ทาวเวอร์ แยกราชประสงค์ โดยได้รับความสนใจจากแขกผู้มีเกียรติ มีเดียเอเยนซี และ สื่อมวลชน ที่เดินทางมาแสดงความยินดีและร่วมงานอย่างคับคั่ง
นายญาณกร อภิราชกมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์จํากัด (CD)เปิดเผยว่า ในปี 2563 CL เตรียมรุกสู่ธุรกิจให้บริการการตลาดแบบ 360 องศา นอกเหนือจากการลงทุนในคอนเสิร์ตและอีเวนต์ต่าง ๆ อาทิ เทศกาลดนตรี Season of Love Song, Samed in Love และ Singing in the Rain ซึ่งเป็นธุรกิจพื้นฐานเดิม ของ CI แล้ว CI ยังมีความพร้อมในการขยายตัวไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความเชื่อมโยงสอดคล้องกัน เพื่อสร้าง พื้นฐานความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทในภาพรวม
กรรมการผู้จัดการ CI กล่าวด้วยว่า ในด้านธุรกิจการตลาดดิจิทัล บริษัทมุ่งตอบโจทย์การตื่นตัวเรื่องบิ๊กดาต้า อาทิ ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ซึ่งบริษัทได้ลงทุนผลิตแพลทฟอร์มใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพ ที่พร้อมจะ“ปลั๊ก-อิน” กับองค์กรต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ ยังได้ลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสื่อ ซึ่ง เป็นธุรกิจสายงานใหม่ของบริษัท โดยในรอบปีที่ผ่านมา The People เป็นสื่อออนไลน์ของบริษัทที่ได้รับเสียง ตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี นับจากวันแรกที่มีการเปิดตัวผ่านเฟซบุ๊ค มีทิศทางการเติบโตที่น่าพอใจ และเมื่อ ผนวกกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมสื่อทั้งระบบที่เทน้ำหนักมาทางสื่อดิจิทัลมากขึ้น ด้วยเม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่า The People รวมทั้งสื่อออนไลน์อื่น ๆ ของ CI ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต จะมีศักยภาพการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน



บรรณาธิการอํานวยการThe People ขยายความว่า การเกิดขึ้นของสื่อออนไลน์ The People มาจาก ประสบการณ์ที่เกี่ยวกรําจนตกผลึกของทีมงาน หลังจากมีการทดลองไอเดียใหม่หลายครั้งจนตกตะกอน และ ค้นพบว่าผู้อ่านในโลกออนไลน์ไม่ได้มีเพียงกลุ่มที่ต้องการเสพข่าวสารตามกระแส หรือเนื้อหาที่มีความหนือ หวาเท่านั้น แต่ลึกลงไปยังมีผู้ต้องการบริโภคข่าวสารและเนื้อหาสาระต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ มีความละเมียดละไม มีความลุ่มลึกและความน่าเชื่อถือ เพียงแต่ขึ้นอยู่กับวิธีการเล่าเรื่องของสื่อนั้น ๆ มากกว่า ว่าทําอย่างไรถึงจะ นําเสนอได้โดนใจผู้อ่านในบริบทของโลกออนไลน์



ปัจจุบัน สื่อออนไลน์ The People นําเสนอเนื้อหาคุณภาพผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง เฟซบุ๊ค เว็บไซต์ อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และยูทูบ และในปี 2563 The People พร้อมรุกสู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มเติม
อาทิ พ็อดคาสต์ ทั้งยังเตรียมจัดกิจกรรมแบบ“ออน กราวนด์” ในรูปแบบการประชุม สัมมนา เวิร์กช็อป ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์แก่ผู้อ่านในแบบ 020 (Online to Offline) ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ต่อไป
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น