pearleus

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บชน.บก.จร.ประสานความร่วมมือส.การค้าธุรกิจฯเปิดตัวระบบแก้ปัญหาการจราจรในกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการประสานความร่วมมือระหว่าง กองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับ สมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดตัวระบบปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย Application“M-Help Me” save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางสมาร์ทโฟน
โดยพลเอกจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัญการจราจรในกรุงเทพมหานคร ส่วนหนึ่งมาจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากกว่าการขนส่งสาธารณะ ทำให้รถที่วิ่งบนท้องถนนแออัด  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตระหนักถึงปัญหาตรงนี้เป็นอย่างมาก และได้พยายามวางแผนเพื่อขจัดปัญหาให้ประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมากที่สุด จึงได้เปิดตัว Application“M-Help me”เป็นช่องทางให้ประชาชน ได้รับทราบข่าวสารและมีส่วนร่วมการจราจร การแก้ไขปัญหารถติดของทางเจ้าหน้าที่ การแจ้งปัญหาบนท้องถนน  การตรวจสอบเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น ปัญหาอุบัติเหตุบนผิวจราจร ค้นหาสถานที่หรือดูเส้นทางต่างๆ ในแผนที่จราจร และยังสามารถดูภาพจากกล้อง CCTV บนท้องถนนแบบเรียลไทม์ได้ โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย ไปจนถึงการกระทำที่ผิดกฎจราจร ได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชน ลดขั้นตอนการทำงานมีความรวดเร็วและปลอดภัย มีการประสานเข้าช่วยเหลือเหตุทันที
นอกจากนี้ Application“M-Help Me” ยังมีระบบติดตาม และแจ้งเตือน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ การกระทำผิดกฎจราจร ตามที่ประชาชนทำการแจ้งเหตุเข้ามาและประชาชนผู้แจ้งเหตุ สามารถติดตามเรื่องที่แจ้งได้ตลอดเวลา โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางหรือโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ทั้งนี้ ยังสามารถให้คะแนน การโหวต ทำความดี ข้อเสนอแนะ มีส่วนร่วม เปิดกว้าง  ในภาคส่วนสังคมให้เกิดความเป็นธรรมส่งเสริมคนดี มีคำแนะนำเกี่ยวกับข้อกฎหมาย หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายควรรู้เพื่อให้ง่ายแก่การเข้าถึงเพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมาย รวมทั้งมีการเชื่อมต่อกับ Application หมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (แบบอัพเดท)เพื่อประโยชน์ของประชาชนในการโทรแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือได้ทันที
คุณประสิทธิ์ กล่าวว่า Application“M-Help me”save your life  ตระหนักรู้ ตระหนักคิด จิตอาสา จะช่วยแก้ไขปัญหารถติดของคนกรุงเทพมหานคร โดยใช้เทคโนโลยี “M-Help me” เพื่อให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีส่วนร่วม ในการแก้ไขปัญหา สามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่แบบเรียลไทม์แห่งแรกของโลกซึ่งทางสมาคมฯได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกให้เป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมต่อไป
โดยแอปพลิเคชั่นตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกๆคนทุกเพศทุกวัย ใช้งานง่ายสะดวกสบาย  มีวิธีการดาวน์โหลดง่ายนิดเดียว โดยทุกคนสามารถดาวน์โหลด Technology Application “M-Help Me” Safe Your Life  มาใช้บนโทรศัพท์มือถือได้ฟรี ทั้งในระบบ iOSและ Android ผ่าน App Store/Play Store     หรือดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์นี้https://bit.ly/2QnscPs
ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชน มีผู้ติดตามแอปพิเคชั่นนี้ มากกว่า20 ล้านคน กดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/MHelpMeSafeYourLifeหรือสอบถามไปที่ 02-694-1048
ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ 
Application“M-Help me” กล่าวยืนยันต่อว่า เพื่อให้เกิดสังคมการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา รถติดของประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ยาก “ พวกเราได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน อย่างน้อยที่สุดพวกเราก็ได้เริ่มต้นแล้ว” คุณประสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น