pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาวุธปืนในจังหวัดสมุทรสาคร


เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวผลการจับกุมระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาวุธปืนในจังหวัดสมุทรสาคร โดยรายได้เป็นผลการจับกุมของ สภ.กระทุ่มแบน ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.นนท์ ภักดีพันธุ์ รอง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.นิยม สุ่ยวงษ์ สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายโอ เชิดฉาย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่90 หมู่ที่ 7 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีอาชีพรับจ้างแบกเสื่อ กับ นางสาวชุติมา เรืองสินธุ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 337 ซ.เพชรเกษม 79 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ พร้อมของกลางมียาบ้า 36,000 เม็ด กับ ยาไอซ์ 3.61 กรัม ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนได้จับกุมนายนิติพงษ์ แสงทอง พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด จากนั้นก็ได้ขยายผลไปจับกุมนายโอ เชิดฉาย ได้ที่เจริญอพาร์ทเม้น เลขที่ 18/284 ห้องที่ A 211 ซอยเพชรเกษม 77/4 แขวง/ เขต หนองแขม กรุงเทพมหานครฯ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 36,900 เม็ด และยาไอซ์อีก3.61 กรัม ซึ่งนายโอ ก็ให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากนายหรั่ง ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ที่นำมาฝากไว้ โดยให้นายโอฯ ไปรับยาบ้าจำนวน 20 มัด (ประมาณ40,000 เม็ด) ที่ใส่กล่องมาม่าแล้วนำมาวางอยู่ที่บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส ติดสะพานยูเทิร์นถนนพุทธสาคร ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน โดยให้นายโอนำมาเก็บไว้ก่อน เพื่อรอคำสั่งจากนายหรั่งอีกครั้งว่าจะให้ไปส่งที่ใด ขณะที่เรื่องเงินค่ายาบ้านั้นก็จะให้นายโอเป็นคนเก็บและโอนให้กับนายหรั่ง ส่วนค่าจ้างที่นายโอจะได้รับจากนายหรั่งเป็นยาบ้ามัด เมื่อจำหน่ายยาเสพติดหมดแล้ว
            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่นายโอ เชิดฉาย และนางสาวชุติมา เรืองสินธุ์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
            ต่อมาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครยังได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดอีกราย ของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.พินัย ชูแก้ว พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วพลน้อย รอง ผกก.สภ.เมืองฯ พ.ต.ต.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดยผู้ต้องหารายที่สอง คือ นายสมบัติหรือต๋อง หุ่นปั้น อายุ 37 ปี บ้านเลขที่72/6 หมู่ที่ 1 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 102.48กรัม ยาบ้า 1,800 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซองเปล่า 200 ซอง เครื่องชั่งดิจิตอล 1เครื่อง และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา) 1 กระบอก ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้จากการวางแผนล่อซื้อจับกุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์
            นอกจากนี้ยังมีการจับกุมนายไชยวัฒน์ เรืองศิลป์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 82/2ถนนธรรมคุณากร ต.โกรกกราก อ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมของกลางมีอาวุธปืนยาวลูกซอง สีดำ 1 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติคสีดำ ขนาด 9 มม. 1กระบอก,อาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติค สีดำ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ GLOCK 1 กระบอก และเครื่อง
กระสุนปืนอีกจำนวนมาก โดยถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งของกลางทั้งหมดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดไว้และนำมาแถลงผล ขณะที่ตัวผู้ต้องหาคือนายไชยวัฒน์ เรืองศิลป์นั้น ได้ยื่นขอประกันตัวออกไปก่อนหน้านี้แล้ว
            พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครกล่าวว่า การจับกุมทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการระดมกำลังกวาดล้างผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยในช่วงระหว่างวันที่ 14 – 22 มกราคม 2556เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 อำเภอ 5 สถานีฯ สามารถจับกุมอาวุธปืนขนาดต่างๆได้รวมทั้งสิ้น 18 กระบอก และกระสุนปืนอีกกว่า 200

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น