pearleus

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

ร้องทุกข์, มุทิตาคาระวะ





ร้องเรียน นายทนงศักดิ์ (จ่าตุ๊) ธีรรังสี อดีตสมาชิก อบต.หมู่ 1 ตำบลบางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร ยื่นหนังสือร้องเรียนแก่ นายเมธา จันทร์สอาด ประธานชมรมเพื่อนสื่อจังหวัดสมุทรสาคร ให้ช่วยตรวจสอบผู้บริหารของ อบต.บางโทรัด บางคน เอื้อประโยชน์ให้แก่ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.บางโทรัด ในกรณีกล่าวหาบุกรุกพื้นที่แพรกสาธารณะ ทั้งนี้ ใกล้ที่จะมีการเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิก อบต.เกรงว่าจะโดนกลั่นแกล้งทางการเมือง.....



รองนายกฯโวยโดนปลดไม่เป็นธรรม ชาวบ้านท่าทรายรวมตัวค้านคำสั่ง
            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 กันยายน 2554 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ อดีตรองนายก อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมชาวบ้านตำบลท่าทรายประมาณ 100 คน ได้มารวมตัวเพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัด เรื่องอุทธรณ์คำสั่งปลดนายสิริบูรณ์ออกจากรองนายก อบต.ท่าทราย โดยมี นายอิศเรศ ฐิติมานะกุล ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร ลงมารับหนังสือและรับฟังคำชี้แจงจากชาวบ้าน
            ทั้งนี้ นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ  เปิดเผยว่า ที่มารวมตัวกันในวันนี้ เพราะจะมายื่นเอกสารหลักฐานพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงรวมทั้งนำพยานเข้านำสืบการอุทธรณ์คำสั่งที่นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย ปลดตนออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ในข้อหาที่ไร้สาระ ทำตัวเป็นผู้นำประชาชนมาประท้วงนายก อบต.ท่าทรายกรณีคัดค้านการสร้างปั๊มน้ำมัน ปากทางเข้าซอยหมู่บ้านร่วมใจ หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวตนเองไม่ได้นำคนมาประท้วงนายก แต่เป็นชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นได้รับผลกระทบโดยตรง จึงรวมตัวกันคัดค้านการสร้างปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่พวกเขาเหล่านั้นกระทำได้ แต่กลับมากล่าวหาว่าตนพาคนมาประท้วงคัดค้าน ซึ่งก็เป็นที่มาของการสั่งปลดตนออกจากตำแหน่งรองนายก จึงได้ทำหนังสือชี้แจงต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่านายก อบต.ท่าทราย ใช้อำนาจโดยไม่เป็นธรรม สั่งให้ตนพ้นจากตำแหน่งรองนายกฯ เพราะเป็นผู้นำประชาชนมาประท้วงนายกนั้น ไม่เป็นความจริงดังที่กล่าวหา
            ทางด้าน นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย กล่าวเพียงสั้นๆว่า การปลด นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ  ออกจากตำแหน่งรองนายกฯ เป็นคำสั่งทางปกครองของตนและได้บอกเหตุแห่งการปลดออกในหนังสือแล้ว ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ที่นายสิริบูรณ์จะอุทธรณ์คำสั่งได้





แสดงมุทิตาจิต - พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ  นายเมธา จันทร์สอาด ประธานชมรมเพื่อสื่อจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 6 รอบ 72 ปี (พรรษา 46) พระครูอุทัย ธรรมสาคร หรือหลวงพ่อมาลัย เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันวาน....

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น