pearleus

วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2564

บุคลากรทางการแพทย์ รพ.พะเยา ยกทีมเข้าปฎิบัติงาน ศูนย์ห่วงใยคนสาคร สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร


 


             ทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.พะเยา ที่มาปฏิบัติงาน ศูนย์ห่วงใยคนสาคร สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร เล่าถึงความในใจว่า พวกเรา คือ ทีม MERT เราต้องปฎิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงอยู่แล้ว และถามว่าสถานการณ์โควิด - 19 คือ ทุกที่เสี่ยงหมด

การปฏิบัติงานของพวกเรา ต้องคำนึงเสมอว่า เราต้องปลอดภัยเพราะพวกเราใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด ทุกอย่าง ทุกขั้นตอน ต้องทำให้เป็นมาตรฐานตามที่กระทรวงมากที่สุด

เมื่อถามว่า หลายคนกลัวสมุทรสาคร แล้วทีมแพทย์ รพ.พะเยา ไม่กลัวหรือที่ลงมาที่นี่ พวกเค้าบอกว่า มันเสี่ยงทุกที่แหละ แต่การมาที่นี่เราได้ช่วยคนที่ติดเชื้อ เพื่อรักษาพวกเค้าให้หาย แล้วเราก็อธิบายคนทางบ้านให้เข้าใจว่า สมุทรสาคร ไม่ได้น่ากลัว

ทั้งนี้ทีมแพทย์ รพ.พะเยา ได้แก่ คุณจิรัญญา วงค์สวัสดิ์ เจ้าพนักงานเภสัชกรรม

คุณผ่องพรรณ คำมี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พญ.เอม สิรวราภรณ์ นายแพทย์ชำนาญการ สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน และคุณทิพย์สุดา กล้าหาญ เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์

 

ข้อมูลจากสนง.ปชส.จ.สมุทรสาคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น