pearleus

วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

รพ.สค.แก้งยาว รับมอบเครื่องมือช่วยแพทย์ Suction จากสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย , มูลนิธิร่วมใจสำนึก , สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย , สมาคมศรัทธาธรรมาภิบาล

 

วันที่ 2 คุลาคม 2563 เวลา 15.30 น. ณ โรงพยาบาลส่งแสริมสุขภาพบ้านแก้งยาว ตำบลภูแลนคา อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย , พลเอกเดชา ปุญญบาล  ประธานมูลนิธิร่วมใจสำนึกไทย  รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย พลเอกสมโภรณ์ นนทชัย นายกสมาคมศรัทธาธรรมาภิบาล พร้อมดัวยคณะได้เดินทางไปมอบเครื่องมือช่วยแพทย์ Suction ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก้งยาว  มอบเครื่องมือช่วยแพทย์  Suction  โดยมีนายนิคม บุญกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก้งยาว  นายสุพจน์ หล่าบุตรศรี กำนันตำบลภูแลนคา นายอดุลย์ รัญชัย สารวัตรกำนันตำบลภูแลนคา และตัวแทนชุมชน นางมะลิ สุมนฑา นางอารมณ์ โนนตาล นางกุศล เสียงดี นางกาหลง สมานสวน และประชาชนร่วมรับมอบเครื่องมือช่วยแพทย์  Suction เพื่อใช้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านแก้งยาว 

นายนิคม บุญกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก้งยาว กล่าวว่าตนเองและประชานชนตำบลภูแลนคา ขอขอบคุณ ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน ท่านพลเอกเดชา ปุญญบาล  รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์  พลเอกสมโภรณ์ นนทชัย นายสงกรานต์ สมานสวน นายพรสวรรค์ ศรีษะนอก  นายวิกิจ ชัยหาญสวัสดิ์ นายพินิจ คงเลิศ นายวชิววิทย์ เมืองสนธิ์ นายสุริยันต์ สมานสวน นายถาวร ศรีอรัญ นาย  คริส พรเพ็ชรรัตน์ นายสุรพงษ์ ไพบูลย์  นายพิสิษฐ์ บัวผดุง รองนายกสมาคมนายกฯ ดร.โรจนศักดิ์ แสงธศิริวิไล เลขาธิการสมาคมฯ คุณสุบิน ลิ้มสกุล อุปนายกสมาคมฯ นายสมชัย หนูนารถ พ.ต.ท.พุฒิธร ธนูทอง ที่ปรึกษาสมาคมและทีมงานทุกท่านที่ได้ร่วมกันนำเครื่องมือช่วยแพทย์ Suction มามอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก้งยาวในวันนี้ เครื่องมือช่วยแพทย์ Suction นี้เป็นเครื่องแรกที่ได้รับการบริจาคและมีโอกาสได้ใช้ ซึ่งทางโรงพยาบาลเราจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการให้บริการประชาชนตำบลภูแลนคา และประชาชนทั่วไปที่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเราครับ

นายสุพจน์ เหล่าบุตรศรี กำนันตำบลภูแลนคา และนายอดุลย์ รัญชัย สารวัตรกำนันตำบนภูแลนคร กล่าวว่าตนเองและประชาชนตำบลภูแลนคา ขอขอบคุณทุกท่านทุกองค์กร ที่มีส่วนร่วมในการนำเครื่องมือช่วยแพทย์ Suction นี้มาบริจาคให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมตำบนแก้งยาวเราในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นแบบอย่างตัวอย่างที่ดีของสังคมไทย ในการช่วยเหลือสังคม ขอบคุณทุกท่านได้มองเห็นความสำคัญของโรงพยาบาลส่งเสริมตำบนในพื้นที่ชนบท ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วย ได้รับการรักษาพยาบาลด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยทำให้ปลอดภัย และทำให้ไม่ต้องเดินทางเข้าไปรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลอำเภอหรือในตัวจังหวัด เป็นระยะทางที่ไกล ซึ่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบนแก้งยาวเราก็ยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์อีกหลายอย่าง ขอก็เชิญชวนทุกท่าน ทุกกลุ่ม ทุกองค์กรที่พอมีกำลังทรัพย์ได้ร่วมจัดหาเครื่องมือแพทย์มาบริจาค ขอขอบคุณครับ

ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย กล่าวว่าในวันนี้ตนได้เป็นตัวแทน มูลนิธิร่วมใจสำนึก , สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย , สมาคมศรัทธาธรรมาภิบาล เดินทางมามอบเครื่องมือแพทย์ Suction ซึ่งหลายท่านมาไม่ได้ติดภารกิจ ในปัจจุบันกลุ่มมูลนิธิและสมาคมฯ เราได้ให้ความสำคัญความเจ็บไข้ได้ป่วยของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่การระบาดของโรคไวรัสโควิค -19 ยังไม่หมดไป คณะกรรมการสมาคมฯ และกรรมการมูลนิธิฯ เห็นควรจัดหาเครื่องมือแพทย์ชนิดต่างๆ ที่ขาดแคลนเพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งในวันนี้ได้นำเครื่องมือช่วยแพทย์ Suction มามอบให้ เป็นเครื่องดูดละอองในขณะทำฟัน หรือการรักษาของแพทย์บางลักษณะ ช่วยให้ทันตแพทย์/บุคลากร และคนไข้ลดความเสียงในการติดเชื้อโรคโควิค -19 และเชื้อโรคต่างๆ  นี้มามอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านแก้งยาว เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป และก็ขอเชิญชวนทุกท่านทุกกลุ่มทุกองค์กรที่พอมีกำลังทรัพย์ ให้หันกลับมามองดูและช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ ที่อาจอยู่ในตำบนของท่าน ในอำเภอของท่าน หรือในจังหวัดของท่าน หรือโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศไทย ที่ยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ หรือที่มีอยู่แล้วก็เก่าแก่จนเกือบใช้งานไม่ได้ ด้วยการร่วมมือร่วมใจกัน รวบรวมทุนทรัพย์เพื่อนำไปซื้อเครื่องไม้เครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้มีเครื่องไม้เครื่องแพทย์ที่ทันสมัยเพื่อใช้ในการรักษา คนที่เจ็บไข้ได้ป่วยที่เข้ารับการรักษาพยาบาลด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและปลอดภัย  






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น