pearleus

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ป๋าเส่ย คนจริง ถิ่นมหาชัย : เปิดแฟ้มเส้นทางการเมืองท้องถิ่น

  


นาย สุภาพ แซ่เฮ้ง ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสมุทรสาคร  ด้วยความเป็นคนจริง รักพวกพ้อง และเป็นที่รักใคร่ของผู้ใหญ่ จึงได้รับการชักชวนให้เข้าสู่แวดวงการเมืองท้องถิ่น โดยเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นเทศมนตรีร่วมกับนายประวิทย์ มณีโรจน์ ในสมัยที่นายสุชาติ ใบสมุทร เป็นนายกเทศมนตรีเมื่อปี 2543  นายสุชาติเป็นนายกเทศมนตรีหลายสมัย ก่อนที่นายประวิทย์ จะมารับช่วงดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเมื่อปี 2545  
นายประวิทย์ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี 2 สมัย ตั้งแต่ปี 2545 และปี 2547 โดยมีนายสุภาพ เป็นเทศมนตรี  ซึ่งภายหลังนายสุชาติได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชราและมะเร็งปอดเมื่อเดือนเมษายน 2551  

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรสาครเมื่อปี 2551 นายประวิทย์ ลงแข่งเพื่อช่วงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร โดยเจอกับนายกุลวัชร   หงษ์คู สมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเจ้าของธุรกิจประมง   
 ผลปรากฏว่า หน้าใหม่อย่างนายกุลวัชร ชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนน 10,529 คะแนน ขณะที่นายประวิทย์ได้คะแนนเพียง 8,911 คะแนนเท่านั้น ถึงกระนั้น สมาชิกสภาเทศบาลในนามกลุ่มฅนรักถิ่นยังคงเป็นขวัญใจของชาวบ้านอยู่ จึงได้รับเลือกเข้ามาถึง 19 คน โดยกลุ่มสาครร่วมใจพัฒนาแทรกเข้ามาได้ 5 คนเท่านั้น
 
การเลือกตั้งผู้บริหารเทศบาลนครและสมาชิกสภาเทศบาลฯ ในสมัยต่อมา นายสุภาพ แซ่เฮ้ง ก็ได้ลงสนามต่อสู้เต็มตัว เดิมพันด้วยตำแหน่ง   นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร  หลังจากนายประวิทย์ หรือเฮียอุ๊ย ขอวางมือ  โดยแข่งกับหน้าเดิมอย่าง นายกุลวัชร หงษ์คู นายกเทศมนตรี นครสมุทรสาครคนเดิน ที่เดินหน้าลงแข่งขันต่อ
นายสุภาพ แซ่เฮ้ง  เปิดตัวทีมงานด้วยสโลแกน ผมไม่เคยทิ้งใคร โดยมี,นายชุมพล จันทร์จรัสพัฒนา หรือเฮียตู่, นายชวลิต ลิ้มธนสาร หรือเฮียซุง   รวมทั้งนายศักดิ์ชัย นิมิตรปัญญา หรือเฮียโหงว  และนายสาคร อิ่มพรรณไชย หรือเฮียต้อย  

การลงสนามครั้งนี้ ทำงานต่างแสวงหาจุดร่วม และสงวนจุดต่าง  ทำงานอย่างหนักเดินหน้าหาเสียงสรรพกำลัง  โดยก็ประสบความสำเร็จในที่สุด เมื่อ ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร และสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร ปรากฏว่านายสุภาพ แซ่เฮ้ง จากทีมฅนรักถิ่น เอาชนะนายกุลวัชร หงษ์คู นายกเทศมนตรีสมัยที่แล้ว ด้วยคะแนน 13,545 ต่อ 9,616 คะแนน  
 
ถือเป็นการคืนสู่อำนาจทางการเมืองท้องถิ่นของกลุ่มนายสุชาติ ใบสมุทร อีกครั้ง อย่างภาคภูมิ
โดยมีนายสุภาพ แซ่เฮ้ง เป็นหัวหมู่ทวงฟัน ทวงคือเอาบัลลังก์อำนาจในการบริหารเทศบาลนครสมุทรสาครกลับมาได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นายสุภาพ แซ่เฮ้ง ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ เมื่อช่วงเวลากลางดึก (19 ก.ย.60) ที่ผ่านมา
ทีมงานหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง



·       ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็ปไซต์ สาครออนไลน์ (Sakhon online

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น