pearleus

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง ประเทศเมียนมา



 
เซียนพระแห่กว้านซื้อเหรียญครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง เกจิดัง หลังทำพิธีเปิดถ้ำช่วยทั้ง 13 ชีวิต เผยสร้างความศรัทธาเลื่อมใสให้กับประชาชนอย่างมาก จนเหรียญขยับราคาพุ่งไปถึง 3-5 เท่า เหรียญรุ่นแรกปี 2518 ราคาพุ่งเป็นหลักแสนมีรายงานว่า นักสะสมพระ แห่เช่าบูชา เหรียญครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระสงฆ์ผู้ทำพิธีเปิดทางถ้ำหลวง เพื่อค้นหาพร้อมช่วยเหลือโค้ชและเด็กติดถ้ำหลวง ในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน 13 ชีวิตจนประสบผลสำเร็จส่งผลให้เหรียญครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ในตลาดพระเครื่องทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมือง เชียงใหม่ ถูกนักสะสมจำนวนมาก มาเช่าบูชาจนเกลี้ยงแผง เหมาหมดทุกรุ่น ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ หลายรายแย่งกันซื้อ ขอเช่าเหรียญในราคาที่สูง ทำให้ราคาเพิ่มสูงกว่าเดิม 3-5 เท่า เช่น เหรียญครูบาบุญชุ่ม ปี 2539 จากราคา 1,000-1,500 บาท เป็น 5,000 บาทต่อเหรียญ เหรียญพัดใหญ่ครูบาบุญชุ่มราคาหลักหมื่นส่วนเหรียญครูบาบุญชุ่มที่ขยับราคาแพงที่สุด คือ รุ่นปี 2518 จากราคาหลักหมื่นต้นพุ่งสูงขึ้นเป็นหลักแสนบาทนอกจากนี้ ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ บุคคลทั่วไปและบรรดาลูกศิษย์ยังนิยมส่งคาถาครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย
นายณัฐดนัย ยามี เลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านสถานี NEW18 เพิ่มเติมว่า ปรากฏการณ์แห่เช่าพระเครื่องของครูบาบุญชุ่มตอนนี้ถือเป็นปรากฏการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ท่านเดินทางมาทำพิธีเปิดทางถ้ำหลวง โดยไม่เพียงแต่ชาวไทย ชาวเชียงรายและชาวเชียงใหม่จะพากันแห่เช่าเท่านั้น ยังมีผู้ศรัทธาจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ มาหาเช่าด้วย โดยพุทธคุณของเหรียญครูบาบุญชุ่มรุ่นต่างๆ นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของเมตตามหานิยม บางรุ่นมีประวัติด้านการแคล้วคลาดจากภยันอันตราย และอุบัติเหตุต่างๆ

ผมจึงขอนำเสนอข้อมูลวัตถุมงคลของครูบาบุญชุ่มที่น่าสนใจดังนี้ เหรียญครูบาบุญชุ่มรุ่นแรกรุ่น หลวงพ่อเณรบุญชุ่มบ้านด้ายเหรียญรุ่นแรกสร้างขึ้นเมื่อตอนครูบาเป็นสามเณร ณ วัดบ้านด้ายธรรมประสิทธิ์ ตำบลศรีดอนมูล(ป่าถ่อน) อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย มีสองบล็อคครับ คือบล็อคประคำเกินกับบล็คประคำเต็ม ปัจจุบันราคาหลักแสนในสภาพสวยกริ๊บและของปลอมเลียนแบบระบาดหนักยากแก่การดูเพราะว่าเหมือนมากจึงไม่ขอแนะนำทั้งนี้นายทีปอุทัย แสนกาศ (หนึ่ง) นักโบราณคดีอิสระเจ้าของพิพิธภัณฑ์หริภุญชัย อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้กล่าวว่า การที่จะแยกแยะเหรียญว่าอันไหนของเก่าของจริง อันไหนของปลอมของใหม่ ค่อนข้างจะยาก เพราะเทคโนโลยีการผลิตเหรียญปลอมก็จะดีขึ้น ทำให้คนที่ไม่มีความรู้เกิดปัญหาหลายอย่างว่า อันไหนเหรียญจริง อันไหนเหรียญปลอม ยกเว้นพวกเซียนพระที่มีการเช่า และหามาบูชาแลกเปลี่ยนกันในราคาที่สูง ตอนนี้เหรียญพระครูบาบุญชุ่มของแท้ อาจจะมีราคาตกลงได้ในอนาคตซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงการพระเครื่องและนายทีปอุทัย ยังกล่าวว่า ตอนนี้เท่าที่ตนทราบ ตลาดพระในส่วนกลาง ท่าพระจันทร์ ของปลอมก็ออกมาเยอะแยะ ยังไม่นับตลาดทางภาคเหนืออย่างศูนย์กลางตลาดพระที่เชียงใหม่ ย่านตลาดทิพย์เนตร และตลาดแต่ละจังหวัด เข้าใจว่าในขณะนี้มีเกือบทุกที่แล้ว ตอนนี้คนที่จะบูชาเหรียญจะซื้อเหรียญพระครูบาบุญชุ่ม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใด ก็คงต้องลำบากมาก

ผู้เขียนขอแนะนำรุ่นหลังๆของครูบาบุญชุ่มที่ราคาไม่แพงแต่พุทธคุณเหมือนกันมีให้เช่าบูชาอีกหลายรุ่น เช่าหาง่ายสบายใจในการบูชาไม่ต้องกลัวว่าจะปลอม มีเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่ออกแบบได้สวยและเป็นรูปครูบาบุญชุ่มถือพัดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของครูบาบุญชุ่มซึ่งมีทั้งรุ่นเหรียญพัดใหญ่และเหรียญพัดเล็กราคายังไม่แพงมากพอเช่าหาได้ในราคาหลักพันปลายหรือหมื่นต้นสำหรับเหรียญที่สวยกริ๊บๆ สำหรับพระเนื้อผงขอแนะนำให้เช่าบูชารุ่นพระผงเกศาครูบาบุญชุ่มมีหลายพิมพ์ทั้งพิมพ์ปรกโพธิ์, พิมพ์นาคปรกและพระเนื้อดินพิมพ์พระรอด ฯลฯ ราคาหลักพันในสภาพสวยๆ การเช่าหาวัตถุมงคลครูบาบุญชุ่มนั้นขอบอกให้เช่าหาจากเซียนพระสายนี้โดยตรงเช่าบูชาแบบแพงหน่อยแต่ให้เขารับประกันความแท้จะดีกว่าเพื่อความสบายใจไม่ต้องเสี่ยงของปลอมของเลียนแบบครับเนื้อที่หมดลงแล้วติดตามประวัติของครูบาบุญชุ่มต่อฉบับหน้า..โชคดีมีชัยครับ
ดร.สุนทร วัฒนาพร /เรียบเรียง












1 ความคิดเห็น:

ฉันมาที่นี่เพื่อแบ่งปันโอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่น่าทึ่งกับพวกคุณทุกคน แพลตฟอร์มการซื้อขายของ Jose เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนที่ลงทะเบียนและของแท้ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้คุณมากถึง 7,570 ยูโรในหนึ่งสัปดาห์จากการลงทุนเริ่มต้นเพียง 700 ยูโร ฉันกำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนที่ยอดเยี่ยมนี้ สนใจลงทุนและอยากมีรายได้ประจำสัปดาห์? ติดต่อ Jose ผ่าน whats-app: +12012937434 หรืออีเมล: Josegonzales87958@gmail.com​ เพื่อเริ่มต้น...

แสดงความคิดเห็น