pearleus

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"ปวีณา" เกาะติดคดีสาวใหญ่ถูกสามี พันตำรวจโท ซ้อมอาการสาหัส

นางปวีณา หงสกุล ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เร่งช่วยเหลือสาวใหญ่ที่ถูกสามีซึ่งเป็นนายตำรวจ ยศ พ.ต.ท. ผู้เชี่ยวชาญชำนาญงาน สภ.เมืองสมุทรสาคร ทำร้ายร่างกายจนซี่โครงหัก 4 ซี่ ปอดฉีก ม้ามแตก เลือดคั่งในสมองอาการสาหัสขั้นโคม่า เข้ามารักษาตัวที่ รพ.สมุทรสาคร จากตึกศัลยกรรมหญิงก่อนถูกย้ายมาที่ อาคารชั้น 2 ห้อง ไอซียู
เมื่อ 2 สิงหาคม 2559 เวลา 11.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปกับนางอุ๊ด จันทร์สูตรและลูกชายเพื่อเยี่ยมดูอาการของ น.ส.ธันยนันท์ ภัควัฒน์คุณาสิน อายุ 51 ปี ลูกสาวของนางอุ๊ดฯ ซึ่งรักษาตัวด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลสมุทรสาคร


ทั้งนี้ก่อนออกเดินทางมายังโรงพยาบาลสมุทรสาคร นางปวีณา หงสกุล ได้เข้าพบกับพลตำรวจตรี สรศักดิ์ เย็นเปรม รองผบช
.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สุรพรรณ นาทวรทัต ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อสอบถามติดตามความคืบหน้าแห่งคดีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนร่วมเดินทางมายังโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อดูอาการ น.ส.ธันยนันท์ ภควัฒน์คุณาสิน อายุ 51 ปี ที่ห้องไอซียู โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.00 น.นางอุ๊ดกับลูกชายได้เดินทางมาจากอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว มาที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือให้พาตนเองเดินทางเข้าเยี่ยมน.ส.ธันยนันท์ฯ เนื่องจากไม่กล้าไป เยี่ยมลูกสาวด้วยลำพังกลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย หรือไม่มีโอกาสเข้าเยี่ยม
ซึ่งนางอุ๊ดได้เล่าให้มูลนิธิปวีณาฯฟังว่าลูกสาวเคยถูกสามีทำร้ายร่างกายและเคยเข้ามาขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณาฯเมื่อประมาณกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นได้มีการเรียกน.ส.ธันยนันท์ฯ และ สามี (นายตำรวจยศ พ.ต.ท.ผู้เชี่ยวชาญชำนาญงาน สังกัด สภ.เมืองสมุทรสาคร) เข้ามาไกล่เกลี่ยและทำบันทึกข้อตกลงว่าจะแยกทางกัน จนมาเกิดเหตุทำร้ายร่างกายในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม รองผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จวสมุทรสาคร เปิดเผยว่า  เรื่องดังกล่าวนั้นตนเองได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งจะมีการตรวจสอบและดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เหมือนกับคดีที่ทั่วไปซึ่งการที่ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจนั้น จะต้องดำเนินทั้งทางวินัย ทางอาญา
 ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.วันเดียวกันที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 3 สภ.เมืองสมุทรสาคร นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ได้นำนางอุ๊ด จันทร์สูตร อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ถ.บ้านอรัญ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แม่ของ นางธันยนันท์ฯมีนอนรักษาตัวในห้องไอซียู อาการขั้นโคม่า เข้าให้การสอบปากคำกับ พ.ต.ท.พิบูลย์ ธนิตกุล สารวัตเวรพนักงานสอบสวน เป็นเวลาประมาณ 2 ชม. ก่อนเดินทางกลับ ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.พิบูลย์ฯได้เดินทางมาสอบนายแพทย์เวรดูแลคนเจ็บที่ รพ.สมุทรสาคร ก่อนกลับมา สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อสอบคำให้การของ นายตำรวจยศ พันตำรวจโท (ผู้เชี่ยวชาญชำนาญงาน) ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือซ้อมภรรยาอีกเป็นเวลา 30 นาที ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวให้ทราบว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นอาการสาหัส(มีอัตราโทษ 7 ปี)และข้อหาใช้ความรุนแรงในครอบครัว(มีอัตราโทษเพียง 1 ปี) โดยทางด้าน (พันตำรวจ) ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาได้ให้การปฎิเสธใช้ชั้นสอบสวนและขอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี ก่อนถูกนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรสาคร ผลัดฟ้องฝากขังแต่เมื่อไปถึงศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้ปิดที่ทำการแล้วจึงนำกลับและปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อนำไปในวันรุ่งขึ้นต่อไป


เงาพญาราหู รายงาน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น