pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ประธานปิดการอบรมหลักสูตร ครูตำรวจ D.A.R.E. รุ่น 184 สังกัดตำรวจภูธรภาค

                 
พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานปิดการอบรมหลักสูตร ครูตำรวจ D.A.R.E. รุ่น 184 สังกัดตำรวจภูธรภาค 4  ซึ่งประกอบด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม และตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด รวมจำนวน 48 นายไม่ผ่านการอบรม จำนวน 1 นายที่ห้องประชุมโรงแรมไหมไทย จ.ร้อยเอ็ด โดยพล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมตำรวจใต้บังคับบัญชา ประสานดำเนินการอบรม ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 58 ถึง 1 ก.ค. 58 นี้ก่อนทำพิธีปิดการอบรม พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว บรรยายพิเศษ มีความบางตอน ว่า
ยินดีกับผู้ผ่านการอบรมทุกคน ขอให้มีความตั้งใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในหน้าที่งานประจำและการปฏิบัติหน้าที่ ของการเป็น ครูตำรวจ D.A.R.E.” ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่”เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหา ยาเสพติดโดยถือเป็นวาระแห่งชาติ จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน
เพื่อคืนความสงบสุข ให้แก่ประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเร็วที่สุด ตามแผนปฏิบัติป้องกันและแกไขปัญหายาเสพติดในยุทธศาสตร์ที่ 1 การป้องกันกลุ่ม ผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นแผนงานที่มุ่งสร้างเสริม สร้างทักษะชีวิต ในการป้องกันตนเอง จากยาเสพติด ให้กับเยาวชน “กลุ่มก่อนวัยเสี่ยงและ เยาวชนทั่วไปโดยใช้วิทยากร ครูตำรวจ D.A.R.E. เข้าไปให้ความรู้ เสริมสร้างทักษะชีวิต ในการป้องกันตนเอง จากยาเสพติด เพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดทุกประเภท เยาวชน เป็นวัยที่ดำเนินชีวิต อยู่ในช่วง หัวเลี้ยว หัวต่อ เป็นวัยที่อยากเรียนรู้ อยากเห็น อยากลอง รักพวกพ้อง และ เป็นวัยที่มองหาแบบอย่าง หรือ เจริญรอยตามถ้าหากได้รับแบบอย่าง ที่ไม่สมควร ก็จะเกิดความเสี่ยง ในการที่จะประพฤติตน ไปในทางที่ไม่ดีในวัยรุ่นนี้ ควรมีผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดี ในการดำเนินชีวิต  ดังนั้น ครูตำรวจ D.A.R.E. จึงเป็น ฟันเฟือง ที่สำคัญ ในการที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่กลุ่มเยาวชน ก่อนวัยเสี่ยงในสถานศึกษา ให้ห่างไกลจากยาเสพติดและวิธีประพฤติตน ให้ห่างไกลจากยาเสพติด ได้อย่างถูกต้องจึงขอให้ ครูตำรวจ D.A.R.E. ทุกคน ให้ความสำคัญ และ เพิ่มพูนความรู้ ทั้งใน และนอกเหนือจากความรู้ที่ได้ไปจากวิทยากร  เพื่อนำเอาความรู้ที่ได้รับ ไปใช้สอนนักเรียน และเยาวชน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดซึ่งเป็นอนาคตของชาติหลังจาก พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บรรยายพิเศษจบ แล้วได้ทำพิธีมอบเหรียญเกียรติยศให้ตำรวจจำนวน 8 นาย ที่เข้ารับการอบรมมีความสามารถสูง  ก่อนร่วมถ่ายภาพกับตำรวจที่ไปร่วมพิธีทุกคน จึงเดินทางกลับกทม.ในตอนเที่ยงวันเดียวกัน///



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น