pearleus

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กรมการแพทย์แผนไทยฯ เปิดตลาดนัดสมุนไพรจัดชุดกระเช้าสมุนไพร 6 แบบ เป็นทางเลือกให้ประชาชนได้ซื้อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่

กรมการแพทย์แผนไทยฯ เปิดตลาดนัดสมุนไพรจัดชุดกระเช้าสมุนไพร 6 แบบ เป็นทางเลือกให้ประชาชนได้ซื้อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 ธันวาคม นี้

นายแพทย์ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกกระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการทำดีเพื่อพ่อ ตามรอยวิถีพอเพียง ด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ที่อาคารการแพทย์แผนไทยหลังใหม่ ภายในกระทรวงสาธารณสุข จนถึงวันที่ 27ธันวาคม นี้ โดยจัดเป็น ตลาดนัดสุขภาพรวบรวมสินค้าเพื่อสุขภาพจากสมุนไพรไทยและสินค้า OTOP หลากหลายมาจัดจำหน่าย โดยกรมการแพทย์แผนไทยฯ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร ได้จัดชุดกระเช้าสุขภาพ 6 กลุ่มมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ประชาชนได้เลือกซื้อหาเป็นของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้แก่ กระเช้าอายุวัฒนะ กระเช้าสาวพันปี กระเช้าชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ กระเช้าไม้สมุนไพรนานาพันธ์ กระเช้าน้ำสมุนไพร และกระเช้าสมุนไพรป้องกันโรคเรื้อรัง เพื่อหวังให้ประชาชนไทยเน้นใช้ของไทย และให้ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพแทนของขวัญที่ทำลาย ลดการพึ่งพายานำเข้าจากต่างประเทศที่ปัจจุบันไทยมีสัดส่วนนำเข้ายา จากต่างประเทศถึงร้อยละ 75 มูลค่ากว่าแสนล้านบาทต่อปี หากคนไทยหันมาใช้ยาไทยมากขึ้นจะช่วยลดเม็ดเงินที่ไหลออกนอกประเทศได้

สำหรับปีนี้กรมการแพทย์แผนไทยฯ ได้ชูเรื่องสมุนไพรที่เป็นยาอายุวัฒนะ เสริมความแข็งแรง ของร่างกาย ชะลอความเสื่อม บำรุงร่างกายผิวพรรณ ปรับธาตุให้สมดุล คงความเป็นหนุ่มสาวได้ยาวนานขึ้นด้วยสมุนไพรง่ายๆ ที่ประชาชนสามารถหาได้ใกล้ตัว อาทิ พริกไทย ใบบัวบก บอระเพ็ด เป็นต้น

ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น