pearleus

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กระทรวงมหาดไทยสั่งการเพิ่มเติมให้ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัด ในการกำหนดพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนให้เป็นพื้นที่แตกหักในการเอาชนะยาเสพติด Re - X – Ray รวมทั้งเร่งรัดสร้างภูมิคุ้มกันแก่เยาวชนในสถานศึกษา

ที่ห้องประชุมอัมพวา ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม  วันนี้ (๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๓.๓๐น. นายสมชาย  ปัญญเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสมุทรสงคราม   โดยแจ้งคำสั่งการเพิ่มเติมของปลัดกระทรวงมหาดไทยกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานในช่วง ๓ เดือนหลัง ปีงบประมาณ ๒๕๕๖ โดยขอให้ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอ (ศพส.อ.)  สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข ท้องถิ่น/ท้องที่ กำหนดพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนเป็นพื้นที่แตกหักในการเอาชนะยาเสพติด Re - X – Ray จัดทำประชาคมค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดกำหนดสถานะหมู่บ้าน ตามแนวทางของกรมการปกครอง รวมทั้งการจัดทำข้อมูลผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งผู้ค้า/ผู้เสพยาเสพติด/ใช้กลไกผู้ประสานพลังแผ่นดิน  ๒๕ ตาสับปะรด ให้มีความจริงจัง จริงใจในการปฏิบัติงาน/ให้เร่งรัดสร้างภูมิคุ้มกันในนักเรียน ป.๕ – ป.๖ และโรงเรียนขยายโอกาสในการจัดกิจกรรมการเข้าสอนของครู D.A.R.E  (ย่อมาจากDRUG ABUSE RESISTANCE EDUCATION : คือการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน) ที่ไม่เฉพาะครูตำรวจ ในกรณีที่ตำรวจไม่เพียงพอ ควรจัดอบรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ หน่วยงานอื่น เช่น ทหาร พยาบาล ปลัดอำเภอ พัฒนากร ฯลฯ เป็นครู D.A.R.E  ด้วยก็ได้

                นอกจากนี้ให้ ศพส.อำเภอ ลงนามความร่วมมือ(MOU) ระหว่างนายอำเภอกับผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหรือคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดในแต่ละพื้นที่ ในการจัดกิจกรรมหรือโครงการเกี่ยวกับลการสร้างภูมิคุ้มกันนักเรียนชั้น ม.๑ – ม.๖ เข้าค่ายคุณธรรม โดยใช้ศาสนสถานเป็นที่ฝึกอบรมหลักสูตร ๓ วัน (ศุกร์-อาทิตย์) โดยใช้วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ได้แก่ พระสอนศีลธรรม นักบวชในศาสนาอื่นตามกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นพัฒนาจิตใจ รวมทั้งให้มีการถ่ายทอดบทสวดธรรมวัตรเช้าและธรรมวัตรเย็น ขณะเดียวกันก็ให้มีการจัดทำแผนปิดล้อมตรวจค้นเรือนจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อตัดโอกาสการสั่งการค้ายาเสพติดจากในเรือนจำ รวมทั้งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดใช้อำนาจตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดินสั่งให้ข้าราชการจากหน่วยต่างๆ มาปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดให้เพียงพอในการปฏิบัติงานด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น