pearleus

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รวบเงินกู้ดอกโหด(กู้หลักหมื่นจ่ายหลักล้าน)

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค โดย พ.ต.อ.อังกรู คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ.และสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว โดย พ.ต.อ. สหภัส กายขำสุทธิกุล ผกก.สน.คันนายาว ได้ดำเนินการตามนโยบายอย่างต่อเนื่อง
                กล่าวคือ เมื่อประมาณต้นเดือน ส.ค. 58 กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภคได้รับการร้องเรียน ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่งว่าเมื่อประมาณเดือน พ.ย.-ธ.ค. 56 ได้ไปทำการกู้ยืมเงินนอกระบบจากนายทุนคนหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 80,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยอัตรา ร้อยละ 2 บาทต่อวัน ซึ่งผู้แจ้งได้จ่ายดอกเบี้ยวันละ 1,600 บาท ไปเป็นเงินประมาณ 1,552,000 บาทเป็นดอกเท่าต้นเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถจ่ายค่าดอกเบี้ยได้ จนถูกข่มขู่เรื่อยมา จนผู้แจ้งทนไม่ไหวไปร้องเรียนกับ ปคบ.
                พ.ต.อ.อังกรู คล้ายคลึง รอง ผกก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ. พิรพล อัจกลับ ประสานงานปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว มี พ.ต.ท.พีรวัส ประสาทกลาง รอง ผกก.สส.ฯกับพวกได้ร่วมกันทำการจับกุม นาย อัมพร หรือเอ หรือเบน พลูสมบัติ อายุ34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 23 ซอยวัดพิชัยญาติ ถนนอิสรภาพ แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯๆพฤติการณ์ในการจับกุม กล่าวคือตามที่ทาง บก.ปคบ.ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ต่อมาเมื่อวันที่18  ส.ค. 58เวลาประมาณ14.00น.นายเอโทรมาแจ้งว่าจะเข้ามาเก็บเงินที่บ้านของผู้แจ้งให้รอที่บ้านด้วย แกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.อังกรูฯ ทราบ จากนั้นจึงได้สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจไปตรวจสอบ และช่วยเหลือ โดยพบ นายอัมพรฯขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากภายในหมู่บ้านของผู้แจ้ง ตรงตามลักษณะที่ได้รับแจ้ง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ พร้อมขอตรวจค้น พบเงินสด10,000 บาท จากนั้นพบสัญญาเงินกู้ ไม่ลงวันที่ พร้อมเอกสารต่างเกี่ยวกับการกู้ของผู้แจ้ง และยังมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อYamaha YZF-R15สีขาว โทรศัพท์ซัมซุงa7 นาฬิกาซัมซุง เจ้าหน้าที่จึงนำเงินสดไปให้ผู้แจ้งตรวจดู ยืนยันว่าเป็นของตน ทำการสอบถามผู้ถูกจับรับว่าได้ร่วมกับนายปอง ไม่ทราบนามสกุล เช่าอยู่ย่านอินทรพิทักษ์ ซอย5 เพื่อเปิดเป็นสำนักงานเงินกู้นอกระบบให้กับบุคคลทั่วไป และได้ยอมรับว่าปล่อยให้ผู้แจ้งจริงโดยคิดดอกเบี้ยร้อยล่ะ2ต่อวัน
                จึงได้จับกุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินตามคดีต่อไป ข้อหา
1.ขู่กรรโชกทรัพย์
2.ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี
3.เรียกกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด
ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่รับสารภาพข้อหาข้อ2,ข้อ3 และเจ้าหน้าออกติดตามนายปองที่หลบหนีอยู่ มาดำเนินการต่อไป ผู้ต้องหาเคยติดคุกมาแล้ว 3ปีข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ทาง บก.ปคบ.ฝากแจ้งเตือนหากมีกรณีเช่นนี้ให้แจ้ง สายด่วน 1135 ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สืบสวนปราบปรามและจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบให้หมดไปสิ้นไป//////วีระวุฒิ ภาพ ยุ้ย-ข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น