pearleus

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

สุพรรณบุรี แก้บนวิทยุทรานซิสเตอร์หลวงพ่อดำจนวิทยุล้นวัดทางวัดจะแจกวิทยุให้ผู้สูงอายุและแจกผ้ายันต์วิทยุช่วงเทศกาลสงกรานต์


ชาวบ้านแห่แก้บนวิทยุทรานซิสเตอร์หลวงพ่อดำจนวิทยุล้นวัด ทางวัดจะแจกวิทยุให้ผู้สูงอายุและแจกผ้ายันต์วิทยุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการให้ทานและจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการฟังธรรมะหรือข่าวสารบ้านเมือง ส่วนผ้ายันต์วิทยุก็จะได้เก็บไว้เป็นสิริมงคลและระลึกถึงหลวงพ่อดำศักดิ์สิทธิ์  
วันที่ 9 เม.ย. 56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาบนบาน กราบไหว้หลวงดำศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นข่าวฮือฮาด้วยการแก้บนด้วยวิทยุทรานซิสเตอร์ กันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหลวงพ่อดำชอบเสียงดัง ผู้ที่บนบานศาลกล่าวแล้วประสบผลสำเร็จ จึงนำวิทยุทรานซิสเตอร์ มาแก้บนกันจำนวนมาก จนกระทั่งขณะนี้วิทยุทรานซิสเตอร์เต็มวิหารหลวงพ่อดำแล้ว ทางวัดจึงเอาวิทยุมาแจกให้กับผู้สูงอายุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 56 นอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดทำผ้ายันต์รุ่นเสียงธรรมะ ขนาด 25x30 เซนติเมตร เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไว้ให้เป็นสิริมงคล และเป็นที่ระลึกนึกถึงหลวงพ่อดำศักดิ์สิทธิ์
 เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ที่ระลึกนึกถึงหลวงพ่อดำ แม้จะไม่ได้มากราบไหว้ขอพรด้วยตัวเอง ก็สามารถอธิฐานขอพรหลวงพ่อดำ จนประสบความสำเร็จตามความต้องการมาแล้วจำนวนมาก  จากนั้นก็จะเดินทางมาแก้บนด้วยวิทยุทรานซิสเตอร์ ซึ่งล่าสุดมีชาวบ้านต่างพาบุตรหลานมาบนบานขอพรไม่ให้ถูกเกณฑ์ทหารประสบผลสำเร็จกันเป็นจำนวนมาก สำหรับผ้ายันต์รุ่นเสียงธรรมะ ประกอบด้วยรูปหลวงพ่อดำ ยันต์ปลาตะเพียน ยันต์โภคทรัพย์ ยันต์หนุมารเชิญธง และที่ฮือฮาก็คือรูปวิทยุทรานซิสเตอร์ทั้งสองข้าง เพราะหลวงพ่อดำชอบเสียงดัง พร้อมกับมีคำสอนเป็นคติธรรมไว้เตือนสติด้วย
ด้านพระครูพิพัฒน์สุวรรณนากรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ กล่าวว่าหลังจากที่ประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาบนบานขอพรกับ หลวงพ่อดำ และนำเอาวิทยุทรานซิสเตอร์มาแก้บนกันจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ทางวัดมีวิทยุทรานซิสเตอร์ จำนวนมากกว่า 1 พันเครื่อง ซึ่งทางวัดจะเก็บไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร จึงคิดว่าตั้งแต่บัดนี้จนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 15 เม.ย. ทางวัดจะแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ ทั้งหมดที่มีอยู่ เพื่อให้ชาวบ้าน นำวิทยุหลวงพ่อดำไปใช้ประโยชน์ฟังธรรมะหรือฟังข่าวสารบ้านเมืองต่างๆ หากถ้าวิทยุหมด ก็จะแจกผ้ายันต์วิทยุให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อดำ สำหรับการแจกวิทยุ จะแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากแม้ว่าจะมีกว่าพันเครื่องถ้าแจกฟรีให้กับทุกคนคงไม่พออย่างแน่นอน ขณะนี้ทางวัดกำลังพัฒนาวัด ซึ่งกำลังปลูกต้นไม้ ทั้งต้นเล็กและต้นใหญ่ ในบริเวณวัดให้ร่มรื่นเป็นสวนป่า เพื่อลดภาวะโลกร้อนและไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อดำได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้กด้วย
 มงคล สว่างศรี นิคม หลิวเลิศพิพัฒน์ สุพรรณบุรี 

3 ความคิดเห็น:

ขอทีอยู่และทางไปหน่อยค่ะ

รักพี่โดนัทคีและพี่.........................

ที่ไหนมีให้เช่าบ้าง

แสดงความคิดเห็น