pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ภาครัฐตีกรอบ ปิดประตู แหล่งซุกซ่อน ยาเสพติด


ภาครัฐ เดินหน้า รวมพลังแผ่นดินทุกภาคส่วนเอาชนะยาเสพติด กำหนดยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน มุ่งเอาชนะยาเสพติดเพื่อให้เกิดชุมชนสีขาวทั้งแผ่นดิน  ประสานประโยชน์ภาคส่วนผู้ประกอบการบ้านจัดสรร หอพัก คอนโดมีเนียม อาคารชุด และอพาร์ทเม้นท์ ทั่วกรุงเทพมหานคร เฝ้าจับบุคคลผู้เช่าพัก เพื่อเป็นแหล่งซุกซ่อน ค้ายา และมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด พบบุคคลต้องสงสัยแจ้งทันที
                ในการจัดอบรมสัมมนาของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเจ้าภาพในคราวนี้มีผู้ประกอบการบ้านจัดสรร หอพัก คอนโดมิเนียม อาคารชุด และอพาร์ทเม้นท์ ร่วมเข้าโครงการอบรมเพื่อรู้ทันขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด โดยมี ร.ต.อ.ดร. เฉลิม อยู่บำรุง  รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผบ.ช.น. ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ความเข้าใจในการเป็นแนวร่วมต้านขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า จะมีการเช่าที่พักอาศัยเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด ซึ่งปัจจุบัน ขบวนการดังกล่าวมีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ไปเรื่อยๆ เพื่อหาที่ซุกซ่อนยาก่อนลักลอบจำหน่าย
                อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บ้านเมือง สามารถจับกุมยาเสพติดได้กว่าล้านเม็ดยึดทรัพย์ได้กว่าหมื่นล้านบาท ทั้งนี้ต่อมา ที่พรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ยกเอาปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด แพร่ขยายจากแหล่งผลิตที่อยู่ตามแนวชายแดนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายแก่เยาวชนจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ในระดับที่สังคมไทยรับไม่ได้เนื่องจากผู้เสพยาก่อเหตุอาชญากรรมร้ายแรงหลายคดี จนรัฐบาลต้องยกมาเป็นวาระแห่งชาติโดยมีกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหน่วยงานที่ต้องทำงานประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดก็ใช่จะเป็นเหตุเกินวิสัยของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ทำหน้าที่ในด้านการปราบปราม
                การเปิดอบรมผู้ประกอบการที่เดินทางมาร่วมรับฟังข้อเสนอแนะจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น
ร.ต.อ.ดร. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ. วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผบ.ตร. ที่ปรึกษา(ส.บ.10) พล.ต.ท. คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผบช.น. เป็นผู้เสนอแนวคิดให้ผู้ประกอบการที่เข้าอบรมกว่า 2 พันราย ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2  ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กทม. ที่ผ่านมาเพื่อแสวงหาแนวร่วมจากผู้ประกอบการบ้านจัดสรร หอพัก คอนโดมิเนียม อาคารชุด อพาร์ทเม้นท์ และบ้านเช่า เป็นต้น ก็เพื่อสร้างความรู้เท่าทันของขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด ที่จะเช่า เพื่อพักเอง และไว้ซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าว
                                ทั้งนี้หากทุกภาคส่วนของสังคมไทยร่วมมือกัน ขจัดยาเสพติดออกจากบุตรหลานและสังคมไทยให้หมดไปโดยเร็ว สังคมไทยก็จะเกิดแค่ความสงบสุข กลับมาดั่งเดิมถ้าวันนี้ไม่มียาเสพติด 
                                                                      โปร่ง   พญาไม้  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น